Về Sóc Trăng Chiêm Ngưỡng Ngôi Chùa Có Tượng Phật Nằm Lớn Nhất Việt Nam Và Cặp Đá Nặng Nổi Trên Mặt Nước

Tượng phật nằm lớn nhất Việt Nam

Ngôi chùa Khmer sở hữu Tượng Phật Nằm Lớn Nhất Việt NamChùa Som Rong (phường 5, Tp. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) thu hút hàng nghìn du khách gần xa đến tham quan, chiêm bái. Cùng Tượng Đà Đức Toàn tìm hiểu thông tin thú vị này nhé.

Pho Tượng Phật Nằm Lớn Nhất Việt Nam

Từ lâu, chùa Som Rong là niềm tự hào của người dân địa phương và ngày càng được nhiều du khách biết đến. Ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật Thích Ca lớn nhất VN. Tượng Phật nằm, chiều dài 63 m, chiều cao 22,5 m, đặt trên cao 28 m so với mặt đất, sơn 2 màu chủ đạo trắng và xanh nhạt. Bên dưới là không gian cho các tăng sinh hoạt, học tập. Phần đầu và phần thân đức Phật được chế tác tinh xảo, gương mặt nhân từ, phúc hậu. Càng đến gần pho tượng, mỗi người trông thấy mình thật nhỏ bé.

Đầu xuân thăm ngôi chùa có tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam - Báo Công an Nhân dân điện tử

Thời gian lý tưởng nhất để tham quan chùa là lúc chiều tà. Hoàng hôn phủ sắc vàng cam rực rỡ khiến tượng Phật trở nên huyền ảo. Lúc này, tòa sala 1 trệt, 1 lầu hiếm có ở miền Tây cũng hiện lên nguy nga, lộng lẫy nhất. Ấn tượng hơn cả là phần mái nhà sala với nhiều mái nhỏ hợp thành thi nhau rực vàng, phản quang như một tòa lâu đài trong cổ tích. Trên đó là tượng đức Phật đứng trên chín rồng với ý nghĩa phổ độ chúng sinh. Tất cả tạo nên một khung cảnh mỹ quang rực rỡ, đẹp mê lòng người, du khách chỉ còn biết sững người mà chiêm ngưỡng, đắm chìm trong không gian lộng lẫy ấy.

Chiêm ngưỡng tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam ở chùa Som Rong

Bạn có thể tìm hiểu thêm Tượng Phật Lớn Nhất Đông Nam Á tại đây.

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong

Chùa Som Rong (có tên gọi khác là chùa Bôtum Vong Sa Som Rong) có diện tích khoảng 5ha bao gồm các công trình như: chánh điện, sala, nhà dành cho sư sãi, thư viện sách với hơn 1.500 quyển, phục vụ cho các em học sinh, người dân và bà con Phật tử tại địa phương.

Đại đức Lâm Bình Thanh, Phó trụ trì chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, cho biết chùa được xây dựng năm 1785, đã trải qua 12 đời trụ trì. Tên chùa đặt theo tên gọi một loài cây dại là Som Rong, có hoa gọi là Bôtum, mọc quanh chùa rất nhiều thuở mới thành lập. Ban đầu, chùa được dựng bằng tre, lá tạm bợ; trải qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa, xây dựng, mới khang trang như hiện nay. Với sự đóng góp của phật tử, chùa xây ngôi bảo tháp năm 2010, xây tòa sala năm 2013 và xây tượng Phật nằm năm 2017.

Tham quan chùa Bôtum Vong Sa Som Rong Sóc Trăng

Chùa Som Rong được xây dựng theo kiểu kiến trúc giống như các chùa Khmer khác. Bước vào chùa, du khách đã ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo của cổng chùa được trang trí hoa văn với nhiều biểu tượng văn hóa Khmer như rắn thần Naga, chim thần Krud, hoa văn truyền thống… được phủ nhũ vàng.  Phía trên cổng có 5 ngọn tháp, là biểu tượng của núi Meru (tức núi Tu-di), nơi năm vị Phật ở vị lai sẽ thành đạo theo quan niệm Phật giáo và cũng là nơi năm vị thần thường an ngự theo học thuyết Bà-la-môn giáo.

Khuôn viên chùa được chia thành nhiều khu vực khác nhau, nổi bật nhất là ngôi bảo tháp được đặt ngay lối đi vào chùa và song song với ngôi chánh điện. Ngôi bảo tháp có bốn hướng và có bốn lối đi, là đại diện của từ, bi, hỷ, xả. Dọc hai bên lối dẫn lên bảo tháp được trang trí hình tượng rắn thần Naga và mô típ các hoa văn Khmer cổ được chạm khắc rất tinh tế, sắc sảo.

CHÙA SOM RONG SÓC TRĂNG - NGÔI CHÙA ĐẬM CHẤT KHMER

Ngôi bảo tháp của chùa – Điểm nhấn không thể bỏ lỡ

Ngôi bảo tháp có diện tích 100 m2, cao khoảng 25 m, với 4 lối đi đại diện cho cửa từ – bi – hỉ – xả. Mỗi lối dẫn lên được trang trí tượng thần rắn Naga và chạm hoa văn nổi của văn hóa Khmer truyền thống. Vị trí trung tâm là tượng Phật Thích Ca được sơn son thếp vàng, mặt quay về hướng đông.

Chùa Botum Vong Sa Som Rong Sóc Trăng - iVIVU.com

Bảo tháp có 2 tầng: tầng trên lưu giữ tro cốt các vị đại đức, trụ trì chùa; tầng dưới lưu giữ hơn 400 lọ tro cốt của những người không có khả năng xây tháp riêng. Nét độc đáo của ngôi bảo tháp là được sơn bằng màu xám (màu vàng là truyền thống – PV), vừa toát lên vẻ mới mẻ vừa gợi sự cổ kính như đá nguyên khối. Đây là điểm nhấn mà mọi người đều không muốn bỏ lỡ khi đến chùa Som Rong.

CHÙA SOM RONG – NGÔI CHÙA KHMER TUYỆT ĐẸP Ở SÓC TRĂNG

Cặp đá nặng 4,2 kg nổi trên mặt nước

Hòn đá nổi trên mặt nước ở Sóc Trăng kỳ bí, ...

Nhắc đến chùa, không thể không nhắc đến cặp đá nặng 4,2 kg nổi trên mặt nước thật kì lạ. Năm 2018, chùa có sự kiện quan trọng khác là thượng tọa Lý Minh Đức (trụ trì chùa Som Rong) thỉnh một cặp đá “lạ” từ Campuchia về. Kể về “lý lịch” của cặp đá này, năm 2018, thượng tọa Lý Minh Đức đi thăm một ngôi chùa ở Siem Reap (Campuchia) thì có một người bản xứ cho biết bà đang sở hữu một cặp đá không bao giờ chìm trong nước. Thấy lạ, ông đến nơi xem và hỏi mua thì bà này không bán mà cúng dường cho nhà chùa. Cặp đá nặng 4,2 kg, được thượng tọa Lý Minh Đức thỉnh về chùa lúc 24 giờ 45 ngày 17.1.2018. Có người cho rằng đây là loại đá bọt, chứa khoáng thạch do trong đá có nhiều bong bóng nên nhẹ hơn nước.

Theo quan sát, hai hòn đá tuy kích thước khác nhau, hòn lớn hòn nhỏ nhưng trọng lượng đều nặng 4,2kg mỗi hòn. Hai hòn đá có hình dạng khác nhau nhưng đều có màu nâu sẫm, trên bề mặt đá không nhẵn mà có rất nhiều lỗ nhỏ li ti trải khắp bề mặt như một miếng xốp.

Nghe giới thiệu hai hòn đá này nổi được trên mặt nước, nhiều du khách đã thử bằng cách dùng tay nhấn mạnh cho hòn đá chìm sâu xuống đáy thùng nước do nhà chùa đặt sẵn, khi vừa buông tay, những hòn đá này lại từ từ nổi lên trên mặt nước như một miếng xốp. Làm đi làm lại mấy lần vẫn vậy, hòn đá không thể chìm.

Xem thêm:

Địa chỉ làm tượng đá uy tín

Nếu bạn đang có mong muốn tìm mua tượng đá từ đá núi tự nhiên thì hãy liên hệ ngay với Tượng Đá Đức Toàn. Đây chính là đơn vị có rất nhiều năm kinh nghiệm ở trong lĩnh vực chạm khắc cũng như chế tác những sản phẩm được làm từ đá. Với nhiều kích cỡ cũng như mẫu mã nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn.

tượng đá đức toàn

  • Đá dùng để làm nên bàn đá lại loại đá tự nhiên nguyên khối có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về độ đẹp, bền.
  • Đa dạng mẫu mã để bạn có thể lựa chọn thỏa thích. Tượng Đá Đức Toàn luôn đảm bảo chuẩn kích thước và có độ bền màu tốt nhất.
  • Giá bán hợp lý. Giá bán đi đôi với chất lượng của sản phẩm mà bạn nhận được.
  • Trong quá trình mua, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên để giúp bạn lựa chọn mẫu bàn ghế đá chất lượng và phù hợp nhất.
Nếu bạn có nhu cầu, xin hãy liên hệ với Tượng Đá Đức Toàn theo thông tin sau đây:

Địa chỉ: Lô 56, hẻm Nguyễn Duy Trinh, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Tượng Phật Nằm Lớn Nhất Việt Nam được Tượng Đá Đức Toàn tổng hợp để gửi đến các bạn muốn tìm hiểu điều kỳ vĩ của Phật pháp và các công trình Phật giáo.

 

5/5 - (1 bình chọn)