36+ Mẫu Tượng Phật Dược Sư bằng đá đẹp nhất

Tượng Phật Dược Sư bằng đá

Tại Tượng Đá Đức Toàn có sẵn một bộ sưu tập tượng Phật Dược Sư đẹp độc đáo. Các tượng được chế tác tỉ mỉ với bột đá, tạo nên vẻ đẹp bóng loáng và dễ dàng lau chùi. Đặc biệt, với trọng lượng khá nặng, tượng Phật Dược Sư đá mang ý nghĩa thiêng liêng và tôn quý.

Theo các tài liệu giáo lý, việc tôn thờ Phật Dược Sư đem lại phước báo vô lượng, giúp tránh qua khỏi tai hoạ và vượt qua bệnh tật. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẫu tượng phật Dược Sư bằng đá được yêu thích nhất nhé!

Cách nhận biết tôn tượng Đức Phật Dược Sư

Tượng Phật Dược Sư bằng đá

 

Phật Dược Sư, hay còn được biết đến với các danh hiệu như Dược Sư Lưu Ly Quang Vương, Phật Đại Y Vương, Dược Sư Như Lai, và Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Vương, là hình tượng biểu trưng cho sự trọn vẹn của cõi Phật ở Phương Đông. Ngài thể hiện quốc độ của cõi Tịnh Lưu Ly với ước nguyện cao cả “cứu tất cả các chúng sinh khỏi bệnh khổ”.

Với danh hiệu là thầy thuốc chữa bệnh, Phật Dược Sư hiểu biết và thông suốt về mọi loại y dược trong thế giới, có khả năng chữa lành những chứng bệnh do phiền não, vọng tưởng, tham, sân, và si gây ra. Ngài là tôn chủ của thế giới Tịnh Lưu Ly, và tượng của Phật Dược Sư thường mang nét giống với Đức Phật Thích Ca. Để nhận biết Ngài, ta thường dựa vào tư thế ngồi và các pháp bảo Ngài cầm trên tay.

Phật Dược Sư thường được miêu tả với làn da màu xanh, tuy nhiên hiện nay, hầu hết các tượng tôn thờ Ngài thể hiện với tư thế ngồi kiết già trên toà sen và làn da hồng hào rạng rỡ. Ngài mặc áo choàng hở ngực, trước ngực có chữ Vạn, tay cầm một lọ mật hoa, bình thuốc, hoặc bát bình thần dược. Tay kia bắt Thí nguyện ấn trì giữ thảo dược là thân cây Aruna hoặc Myrobalan, quanh thân tỏa sáng vòng hào quang của ánh sáng lưu ly.

7 Loại Tượng Dược Sư bằng đá đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Theo kinh “Dược Sư Như Lai Bản Nguyện Công Đức,” người nào tôn thờ danh hiệu của Phật Dược Sư, sẽ được ban phước như ý, có tuổi thọ dài lâu, được hỗ trợ và bảo vệ bởi chư Phật và Bồ Tát, cũng như tiêu trừ bệnh tật. Tượng Phật Dược Sư được tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất là các mẫu tượng phật bằng đá, bởi tính linh cao, độ bền vững, và màu sắc tươi sáng. Dưới đây là một số mẫu tượng Phật Dược Sư bằng đá mà quý khách có thể tham khảo:

Tượng Phật Dược Sư đá thạch anh viền vàng

Tượng Phật đẹp Dược Sư được chế tác từ chất liệu bột đá thạch anh cao cấp, được dát vàng và có hoạ tiết viền cũng bằng vàng. Đây là loại đá mang tính phong thuỷ tích cực, tượng trưng cho ánh sáng trí tuệ, may mắn và tài lộc. Với màu vàng chủ đạo, tượng Phật Dược Sư có tướng diện tượng đẹp, ngũ quan cân đối và hài hoà.

Y áo cà sa trên thân tượng được đắp bằng vải màu vàng sang trọng, với hoạ tiết viền cũng bằng vàng nổi bật. Phần đế tượng phật bằng bột đá này cũng làm từ chất liệu bột đá thạch anh cao cấp, mang màu sắc đồng nhất với màu của tượng.

Tượng Phật Dược Sư xanh trắng viền vàng – Mẫu tượng Phật Dược Sư bằng đá đẹp

Hiện có một mẫu tượng Phật Dược Sư với màu xanh trắng viền vàng, được coi là một trong những tượng đẹp đáng chú ý. Tượng được chế tác từ bột đá xanh cao cấp, mang màu sắc tươi sáng và hài hoà, tượng trưng cho sự thanh khiết và tinh tế. Tướng diện của tượng được tạo hình một cách đẹp mắt, được trau chuốt tỉ mỉ.

Trong mẫu tượng này, Phật Dược Sư được thể hiện trong tư thế ngồi kiết già trên toà sen, tay cầm lọ mật hoa. Ngài mặc y áo hở ngực, và phần trước ngực trang trí bằng chữ “vạn” (vô lượng). Phần đế tượng cũng được chế tác từ bột đá cao cấp, có màu trắng xanh hài hoà với màu sắc của tượng, tạo nên sự hoàn hảo và đồng điệu cho tượng Phật Dược Sư này.

Tượng Phật Dược Sư trắng ngọc

Tượng Phật Dược Sư bằng đá

Tượng Phật Dược Sư được tạo nên từ chất liệu bột đá trắng cao cấp, mang màu trắng ngọc chủ đạo. Mẫu tượng này sở hữu sắc trắng nhẹ nhàng, thanh khiết, và tướng diện tượng đẹp, nét sơn hồng hào trên da tượng tạo nên sự tươi sáng và tinh tế.

Trong tượng Phật Dược Sư này, Ngài được thể hiện trong tư thế ngồi, tay bắt ấn Thiền Định, và trong tay Ngài cầm một lọ mật hoa. Đôi mắt của Ngài nhìn hờ xuống chúng sinh, miệng nở nụ cười an yên và tự tại, thể hiện lòng từ bi và hỷ xả cao cả của nhà Phật, cảm thông và giải thoát chúng sinh khỏi khổ hạnh.

Tượng Phật Dược Sư bằng bột đá khoáng vẽ gấm cao cấp  – Tượng Phật Dược Sư bằng đá đẹp nhất

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một tượng Phật Dược Sư bằng đá đẹp, cao cấp và có màu sắc nổi bật, hãy tham khảo mẫu tượng Phật Dược Sư bằng bột đá khoáng vẽ gấm. Điểm đặc biệt của tượng là phần y áo được vẽ gấm tinh xảo, với màu sắc tươi sáng, tạo nên màu đẹp tự nhiên và sống động. Nghệ thuật vẽ áo gấm trên tượng là một trong những xu hướng được ưa chuộng trong thời gian gần đây trong văn hoá Phật Giáo.

Trong mẫu tượng này, Phật Dược Sư được thể hiện ngồi trên toà sen nhỏ, tay bắt ấn thiền định, mặc y áo hở ngực và trước ngực có chữ “vạn” được vẽ bằng vàng. Các hoa văn và hoạ tiết trên y áo được vẽ tỉ mỉ, chi tiết đều đặn, và sắc sảo, phối màu hài hoà, tạo nên ấn tượng đẹp mắt. Tượng được vẽ gấm thủ công bởi những đôi bàn tay tinh tế của những nghệ nhân lành nghề, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn.

Tượng Phật Dược Sư bột khoáng vẽ màu

Tượng Phật Dược Sư bằng bột đá khoáng vẽ màu là một trong những mẫu tượng Phật Dược Sư đẹp hiện có tại Tượng Đá Đức Toàn. Tượng nổi bật với những đường nét chế tác đều đặn, cân đối và hài hoà. Tướng diện của tượng đẹp, và màu sơn hồng hào trên da tượng tạo nên cảm giác tươi sáng và thanh khiết, khuôn mặt của Đức Phật vừa uy nghiêm mà cũng hiền từ, khi nhìn vào tượng, ta cảm nhận được cảm giác nhẹ nhàng và an yên.

Phần y áo của tượng được phối màu tinh tế, hài hòa giữa các tầng màu từ nhạt đến đậm. Trước ngực của Đức Phật là chữ “Vạn” được vẽ bằng vàng sáng bóng, và các hoạ tiết trên áo được vẽ màu bắt mắt và nổi bật. Phần đế của tượng được chế tác bằng bột đá cao cấp, có màu sắc ấn tượng, đóng góp vào việc tạo nên sự độc đáo và đẹp mắt cho tượng.

Tượng Phật Dược Sư bằng bột đá trắng đế to đẹp – Tượng Phật Dược Sư bằng đá đẹp

Tượng được chế tác từ chất liệu bột đá trắng cao cấp, với y áo tượng mang màu trắng ngọc và được viền bằng vàng, tạo nên điểm nhấn nổi bật và hấp dẫn. Các đường nét hoạ tiết trên áo được chạm khắc tỉ mỉ và trang trí bằng viền vàng sang trọng. Phần đế tượng cũng làm từ chất liệu bột đá trắng cao cấp, đồng màu sắc hài hoà với màu của tượng.

Tượng Phật Dược Sư bằng bột đá xanh ngọc vẽ hoa 3D

Tượng làm từ chất liệu bột đá xanh cao cấp, mang màu xanh ngọc tươi mát và dịu nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu khi nhìn. Tướng diện của tượng đẹp, nước da sơn hồng hào, tươi sáng, truyền tải phúc khí và toát lên thần thái từ bi hỷ xả của Đức Phật.

Y áo của tượng được sơn màu xanh ngọc, và trên tà áo được vẽ hoa 3D tinh xảo, tạo hiệu ứng ẩn hiện rất đẹp mắt. Phần đế tượng được chế tác từ bột đá xanh, mang màu xanh đồng bộ với màu của tượng, được tạo hình dưới dạng đoá sen với 2 tầng cánh hoa xếp chồng lên nhau.

Các mẫu tượng Phật Dược Sư đẹp nhất

Tượng Phật Dược Sư bằng đá

Tượng Phật Dược Sư bằng đá

Ý nghĩa của việc thờ tôn tượng Phật Dược Sư bằng bột đá

Các nguồn tài liệu Phật giáo mô tả rằng Đức Phật Dược Sư là một vị đấng giác ngộ, có lòng từ bi vô mẫn dành cho tất cả chúng sinh. Ngài là y vương toàn giác, là tôn chủ của thế giới Tịnh độ Lưu Ly, mang bình bát với diệu cam lồ, có thể giúp thực hiện viên mãn tâm nguyện của con người và loại trừ các bệnh khổ. Thờ tượng Đức Phật Dược Sư mang lại nhiều lợi ích như:

Tượng Phật Dược Sư bằng đá

  1. Giúp vượt qua khó khăn, thoát khỏi hiểm nguy, và giải thoát khỏi đau đớn thể xác và tâm hồn.
  2. Tiêu trừ ba loại độc tố là bám víu, vô minh và hận thù.
  3. Nhờ năng lực bổn nguyện của Ngài, khi niệm danh hiệu Phật Dược Sư, người niệm sẽ được tiêu trừ bệnh khổ và nhận phước báo vô lượng từ các Phật Bồ tát hộ trì, đem lại cuộc sống an lạc và bình yên.
  4. Theo một số tài liệu, Đức Phật Dược Sư còn có ý nghĩa như một phép chữa bệnh trong y học Tây Tạng, giúp giải phóng con người khỏi đau khổ và cải thiện sức khoẻ.
  5. Thờ tượng và trì niệm danh hiệu Đức Phật Dược Sư hàng ngày sẽ giúp chúng ta học theo đức hạnh của Ngài, loại bỏ thâm sân, không còn tham lam và ích kỷ, mở rộng tấm lòng, phát tâm tu học, và hiểu được ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Điều quan trọng khi thờ tượng Phật Dược Sư tại gia là xuất phát từ lòng tôn kính và tin yêu vào Phật Pháp và Tam Bảo. Thực hiện việc này thường mang ý nghĩa thanh lọc tâm hồn, loại bỏ thâm sân, hướng đến điều thiện, giúp chúng ta vững vàng vượt qua khổ hạnh trong cuộc đời. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, việc thờ Phật Dược Sư tại nhà đơn giản chỉ xuất phát từ mong muốn cầu bình an, sức khoẻ, và yên bình cho gia đình.

Cách thỉnh tượng Phật Dược Sư bằng đá

Thờ Phật Dược Sư, Phật Thích Ca, Phật A Di Đà hay Quan Thế Âm Bồ tát đều được, chủ yếu là do nhân duyên của mỗi người. Dù các vị Phật, Bồ tát đều có hạnh nguyện riêng thì việc thờ bất cứ vị nào cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đang thờ vô lượng chư Phật. Cách thỉnh Phật Dược Sư như sau:

Tượng Phật Dược Sư bằng đá

  • Chọn thỉnh tượng Phật Dược Sư đẹp, chiêm ngắm tôn tượng thật lâu, nếu thấy tâm hồn thoải mái, nhẹ nhàng, cảm giác buồn đau mệt mỏi được xoa dịu thì hãy thỉnh tượng Phật ấy. Nên chọn tượng còn nguyên vẹn, tướng diện đẹp, nhìn hoan hỉ, phúc hậu tránh những tượng có sai sót dù là rất nhỏ.
  • Mặc dù trong đạo Phật không quan niệm ngày tốt, ngày xấu nhưng đa số chúng ta đều muốn chọn ngày tốt để thỉnh và an vị Phật. Ngày tốt thỉnh tượng nên là ngày hợp tuổi và mệnh gia chủ, hoặc các ngày mồng 1, 15 hay ngày vía Phật Dược Sư là 30/9.
  • Việc thờ Phật chỉ cần có tâm thành kính, nơi đâu thành kính thờ Phật tức là nơi đó có Phật. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ lễ, gia chủ nên chọn ngày an vị Phật, ngày khai quang cho tượng Phật. Tốt nhất để tránh sai sót thì nên mời sư tăng hoặc gửi tượng vào chùa để các sư thầy chú nguyện nhập thần cho tượng rồi chọn ngày tốt để thỉnh tượng về.

Một số lưu ý khi thỉnh và thờ thất Phật Dược Sư

Thờ Phật Dược Sư phải dựa vào ý nguyện chân thành của gia chủ, không nên ngẫu hứng mua thỉnh tượng chỉ vì thích thú hay vui vẻ. Mục đích chính khi thờ tượng Phật Dược Sư là giải phóng bản thân, phát triển tâm hồn, hiểu đúng sai, từ bỏ tham sân hận, tâm tư hướng thiện và cầu mong loại bỏ những bệnh khổ về thân và tâm, chứ không nên cầu may mắn, tài lộc hay thành công trong sự nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu thỉnh tượng Phật Dược Sư, gia chủ cần chú ý đến những điểm sau đây:

Tượng Phật Dược Sư bằng đá

  1. Tuỳ vào điều kiện và không gian thờ, người tôn thờ có thể chọn thỉnh tượng có kích thước và chất liệu phù hợp. Trong những ngày thỉnh tượng, nên ăn chay và thực hiện tụng kinh Phật cùng trì tụng thập chú.
  2. Lựa chọn thỉnh tượng với tướng diện đẹp, hài hoà và cân đối, toát lên được vẻ thần thái của nhà Phật. Bàn thờ Phật nên được đặt ở nơi trang nghiêm, thanh tịnh, không thờ quá nhiều tượng Phật hay Bồ tát để duy trì tính thẩm mỹ và trang nghiêm.
  3. Trước khi thỉnh tượng về nhà, hãy chuẩn bị bàn thờ Phật đầy đủ và sẵn sàng để khi rước tượng về, có thể thờ cúng ngay trên bàn thờ và không đặt tượng Phật ở bất kỳ nơi khác.
  4. Bàn thờ Phật nên cao hơn đầu gia chủ và phải được trang trí đầy đủ với nhang, đăng (đôi đèn thờ), quả (1 dĩa trái cây), thực (bánh trái, đồ chay), nước và hoa.
  5. Đặt bàn thờ ở trung tâm ngôi nhà, hướng ra cửa chính và tránh đặt trong những phòng khác như bếp, phòng ngủ, cầu thang và nhà vệ sinh. Trường hợp không gian nhà hạn hẹp, nên sắp xếp một gian phòng thờ riêng, hướng bàn thờ nhìn ra ban công.
  6. Vào các ngày 1, 15, 30, lễ Phật Đản, và ngày vía Phật Dược Sư (30/9), nên dâng mâm cỗ chay, 3 chén nước sạch và hoa quả. Trong những ngày bình thường, chỉ cần cúng hoa quả là đủ.

Trên đây là một số mẫu tượng Phật Dược Sư đẹp, thể hiện tinh thần từ bi hỷ xả của người tôn thờ, mà quý khách hàng có thể tham khảo. Thờ Phật là cách chúng ta thể hiện lòng thành và sự tôn trọng đối với Tam Bảo, lấy tấm gương đức hạnh từ bi cao cả của Đức Phật Dược Sư làm gương. Vì vậy, việc thờ tượng Phật chủ yếu tập trung vào sự thành tâm và tấm lòng của gia chủ hơn là những yếu tố khác. Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn sở hữu được những bức tượng ưng ý nhất nhé!

Rate this post