Chiêm ngưỡng dàn tượng linh vật rồng 2024 đón Tết Giáp Thìn của khắp cả nước

chiêm ngưỡng linh vật rồng 2024

Trong bối cảnh Tết Giáp Thìn 2024, dàn tượng linh vật rồng độc đáo đã mở ra một trải nghiệm thị giác đầy ấn tượng cho du khách khắp cả nước. Các tượng rồng, với vẻ hùng vĩ và tinh tế trong từng đường nét, trải đều trên tỉnh thành phố, tạo nên một không gian lễ hội phát sáng và phồn thịnh. Hãy cùng Tượng Đá Đức Toàn cùng nhau tìm hiểu về thông tin này nhé!

Tượng linh vật rồng ở Bắc Giang

Trong danh sách đặc sắc này, tôi muốn giới thiệu đến bạn chú linh vật rồng năm 2024 tại tỉnh Bắc Giang, do nghệ nhân Bùi Văn Quân từ xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hoà sáng tạo. Anh Quân chia sẻ rằng anh đã dành tổng cộng 70 ngày để khắc tạo tác phẩm nghệ thuật, một bức tượng rồng mang đặc điểm độc đáo, với chiều cao 4,5 mét đặt trên bệ đỡ và trọng lượng dao động từ 10 đến 12 tấn, nổi bật với tông màu cam.

Tượng linh vật rồng ở Bắc Giang chưa sơn màu
Tượng linh vật rồng ở Bắc Giang chưa sơn màu

Quá trình sáng tạo của tác phẩm này bao gồm việc lắp đặt khung thép, bọc xung quanh bằng lưới thép, và sau cùng là việc phủ một lớp hỗn hợp cát và xi măng để tạo nên hình dáng chính. Bức tượng rồng năm 2024 này đã hoàn thiện và hiện đang được trang trí bằng các mô hình bánh chưng và hoa mai xung quanh, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và phản ánh nét độc đáo của văn hóa địa phương.

Tượng linh vật rồng ở Bắc Giang
Tượng linh vật rồng ở Bắc Giang

Dự kiến, từ ngày 28/1/2024, nơi này sẽ chính thức mở cửa đón khách mà không đặt bất kỳ khoản phí nào. Nghệ nhân Bùi Văn Quân đã quyết định đặt tên cho tác phẩm của mình là “Con Rồng Hạnh Phúc,” với ý nghĩa mong muốn mang lại một năm mới tràn đầy bình an và may mắn cho mọi người.

Tượng linh vật rồng 2024 ở Thanh Hoá

Linh vật rồng biểu tượng cho năm 2024 đang thu hút sự chú ý tại khu du lịch tư nhân xã Tiên Trang, Quảng Xương, Thanh Hóa, với ngoại hình “ốm đói” đặc biệt. Mỗi tượng rồng có chiều dài 20 mét và chiều cao tổng cộng lên đến 6 mét.

Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, những tác phẩm này đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều. Nhiều người cho rằng hình dáng của những tượng rồng này thiếu đi vẻ mạnh mẽ thường thấy ở hình tượng rồng trong các câu chuyện dân gian, khiến chúng trông rất yếu ớt.

 Tượng linh vật rồng 2024 ở Thanh Hoá
Tượng linh vật rồng 2024 ở Thanh Hoá

Ngoài ra, cùng với những tượng rồng 2024 này, khu vực còn trưng bày linh vật của các năm trước. Đáng chú ý, tượng mèo biểu tượng cho Tết Quý Mão 2023 bị đánh giá là quá giống chuột, trong khi tượng “hổ lai heo” từ Tết Nhâm Dần năm 2022 đã từng gây ra nhiều tranh cãi.

Tượng rồng tết Giáp Thìn 2024 ở Quảng Trị

Nghệ nhân Đinh Văn Tân, 33 tuổi, nguyên quán từ Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, sau thành công với tác phẩm “hoa hậu mèo” vào dịp Tết Quý Mão 2023, tiếp tục nhận đơn đặt hàng từ UBND thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, để sáng tạo một tác phẩm linh vật rồng biểu tượng cho năm 2024, nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Chiều cao của tác phẩm rồng này là 4,5 mét và chiều dài là 7 mét, với sắc vàng lấp lánh trên nền đá, tạo nên một vẻ hùng vĩ. Anh Đinh Văn Tân đã chọn xốp và thạch cao làm nguyên liệu chính để giảm trọng lượng, với tổng cân nặng 500 kg, nhằm đơn giản hóa quá trình vận chuyển.

Tượng rồng tết Giáp Thìn 2024 ở Quảng Trị
Tượng rồng tết Giáp Thìn 2024 ở Quảng Trị

Tác phẩm nghệ thuật này sẽ được trưng bày tại công viên trung tâm thị trấn Lao Bảo, nằm gần cửa khẩu giáp biên với Lào, tạo cơ hội cho mọi người chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp của nó trong không khí hân hoan của ngày Tết.

Linh vật rồng ở Huế

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi để chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 những ngày qua, Trung tâm Công viên cây xanh Huế huy động công nhân, phương tiện tập trung chỉnh trang, sắp xếp và vận chuyển cây xanh, hoa đến trang trí tại các công viên dọc sông Hương, tập trung ở công viên Lý Tự Trọng, nơi diễn ra hội xuân chính.

Điểm nhấn của khu vực này là linh vật rồng thời Nguyễn với thiết kế là sự tổng hoà của hình tượng rồng lớn vĩ đại kết hợp với hình trăm hoa đua nở sẽ được đặt ở hai bên, phía quảng trường bia (có tên là “Đài chiến sĩ trận vong”) trước Trường Quốc Học Huế.

Linh vật rồng ở Huế
Linh vật rồng ở Huế

Dáng hình rồng biểu tượng cho một trang nhật ký nối dài câu chuyện thời sự và con người của vùng đất Cố đô Huế. Người dân sẽ được du hành theo những đường nét uốn lượn của rồng, chạy dọc theo vùng đất đầy hoa thơm như những khúc quanh co của dòng Hương Giang êm đềm.

 Linh vật rồng gây bão ở Đà Nẵng

Tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, một tác phẩm điêu khắc linh vật rồng biểu tượng cho năm 2024 đang được thi công tại khu vực công viên ở phía Tây của cầu Rồng, nổi tiếng với cảnh quan hữu tình bên sông Hàn.

 Linh vật rồng gây bão ở Đà Nẵng
Linh vật rồng gây bão ở Đà Nẵng

Tượng này được chế tác từ gỗ, với chiều dài ấn tượng lên đến 8 mét. Đặc biệt, nó có khả năng phun khói và được chiếu sáng bằng hệ thống đèn, tạo ra hình ảnh mô phỏng một con rồng đang thổi lửa.

 Linh vật rồng ở Đà Nẵng
Linh vật rồng ở Đà Nẵng

Đồng thời, khu vực công viên ở phía Đông của cầu Rồng cũng đang hoàn thiện một tác phẩm điêu khắc rồng khác, lấy cảm hứng từ chủ đề “Rồng du xuân”. Đồng thời, tòa nhà Pháp cổ hiện đang được tu sửa để trở thành Bảo tàng Đà Nẵng mới, theo chủ đề Dấu ấn rồng thiêng của năm 2024.

Linh vật rồng mừng tết độc đáo ở Bình Dương

Ở Trung tâm Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, hiện đã xuất hiện một tượng linh vật rồng biểu tượng cho năm 2024, được tạo nên từ nghệ thuật gốm truyền thống với lịch sử lâu dài lên đến ba thế kỷ. Cụ thể, các tác phẩm này được trưng bày tại đường Hồ Văn Cống, thuộc phường Tương Bình Hiệp.

Linh vật rồng mừng tết độc đáo ở Bình Dương
Linh vật rồng mừng tết độc đáo ở Bình Dương

Nghệ nhân sáng tạo tác phẩm, anh Thuận, cho biết để hoàn thành mỗi pho tượng rồng, anh đã sử dụng đến 38 chiếc lu có kích thước lớn cùng với hơn 20.000 cái hũ nhỏ.

Linh vật rồng ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Tác phẩm linh vật rồng biểu tượng cho năm 2024, mang tựa đề “Lưỡng Long Chầu Nguyệt,” được đặt tại công viên đường Quang Trung, ngay bên cạnh bờ biển bãi Trước thuộc địa phận thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Những tượng rồng này đặc biệt với chiều cao lớn lên đến 12 mét và mỗi con có thân dài khoảng 70 mét.

Linh vật rồng ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Linh vật rồng ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Ủy ban Nhân dân Thành phố Vũng Tàu cho biết rằng tác phẩm nghệ thuật này tái hiện hình ảnh của loài rồng trong thời kỳ Lý. Theo quan niệm phong thủy, việc đặt hai con rồng bao quanh ánh trăng được xem như biểu tượng của nguồn năng lượng tích cực, khí vận hanh thông thoáng, cũng như mang lại sự may mắn và phồn thịnh.

Linh vật rồng trang trí tết nguyên đán 2024 ở Đắk Nông

Tại tỉnh Đăk Nông, các chiến sĩ và quân nhân thuộc Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994, cùng với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đã đồng lòng và nỗ lực trong vòng 2 tháng để sáng tạo ra hai tượng linh vật rồng biểu tượng cho năm 2024 – Giáp Thìn. Những tác phẩm này đã được đặt tại khu vực của Tiểu đoàn.

Linh vật rồng trang trí tết nguyên đán 2024 ở Đắk Nông
Linh vật rồng trang trí tết nguyên đán 2024 ở Đắk Nông

Mỗi tượng linh vật có chiều dài 5 mét và đạt độ cao 2,5 mét, được chế tác từ bê tông và sử dụng hai màu đặc trưng là vàng và đỏ, tạo nên một diện mạo nổi bật. Hình ảnh rồng giữ ngọc trong tay được thể hiện để tôn vinh sức mạnh và quyền uy.

Linh vật rồng Quảng Ngãi

Nhân dịp Tết Âm lịch, thành phố Quảng Ngãi đã quyết định trưng bày bộ sưu tập độc đáo gồm bốn tượng linh vật rồng biểu tượng cho năm 2024 tại khu vực trung tâm thành phố để chào đón năm mới. Ba trong số này sẽ được đặt tại khu vực công viên Ba Tơ.

Linh vật rồng Quảng Ngãi
Linh vật rồng Quảng Ngãi

Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi thông báo rằng những tác phẩm rồng này đã được một công ty chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh thiết kế và sau đó hoàn thiện tại Quảng Ngãi. Dự kiến vào ngày 5/2, tất cả các tượng linh vật và đồ trang trí sẽ được hoàn thiện, điều này cũng kèm theo việc tổ chức lễ đón chào xuân đầu năm.

Cặp rồng ở Khánh Hòa

Trung tâm của TP Cam Ranh, Khánh Hoà đã có một mô hình rồng 2024 lấy cảm hứng từ hình ảnh hai rồng tranh lấy viên ngọc quý (lưỡng long tranh châu). Cụ thể, tác phẩm đã được trưng bày tại Công viên 18 Tháng 10. Mỗi chú rồng này có chiều dài lên đến 12 mét và độ cao tới hơn 2 mét.

Cặp rồng ở Khánh Hòa
Cặp rồng ở Khánh Hòa

Có tổng cộng 4 tượng rồng đã được đặt ở 2 công viên của thành phố. Ý niệm về hai rồng cạnh tranh nhau để giành lấy báu vật này chảy dài trong dòng chảy của nền văn hóa Trung Hoa cổ đại và đã từng được nhân dân Việt Nam thời xưa dùng. Tuy nhiên, gương mặt các chú rồng này lại khá hài hước nên khiến cho ai nấy cũng phải phì cười.

Linh vật rồng trang trí tết Giáp Thìn ở Đồng Nai

Hiệp hội du lịch tỉnh Đồng Nai đã lấy ý tưởng từ các nghệ nhân nghệ thuật điêu khắc rồng trên củ quả để chính thức giới thiệu một linh vật rồng 2024 ấn tượng. Mô hình sở hữu chiều cao 4 mét, chiều dài 9 mét và được tạo nên từ chất liệu mút xốp.

Linh vật rồng trang trí tết Giáp Thìn ở Đồng Nai
Linh vật rồng trang trí tết Giáp Thìn ở Đồng Nai

Tượng “rồng vàng” này hiện đang được trưng bày tại Khu du lịch Bửu Long nên đã nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích, thu hút đông đảo du khách và những người yêu chụp hình đến tham quan và lưu giữ các khoảnh khắc đáng nhớ.

Rồng Bạc Liêu mừng tết Giáp Thìn 2024

16 tượng rồng biểu tượng cho năm 2024 đang được tạo dáng mềm mại, được đặt trên các cột trang trí chạm khắc họa tiết trống đồng tại trung tâm hành chính của Bạc Liêu, đang trong quá trình hoàn thiện để chuẩn bị cho lễ hội đón chào năm mới. Các tượng rồng này được trang bị hệ thống đèn lấp lánh, được làm từ sắt uốn nghệ thuật và lưới nhựa.

Rồng Bạc Liêu mừng tết Giáp Thìn 2024
Rồng Bạc Liêu mừng tết Giáp Thìn 2024

Trong bộ tứ linh văn hóa Á Đông gồm Long (Rồng), Ly (Kỳ Lân), Quy (Rùa) và Phượng (Phượng Hoàng), rồng đảm nhận một vị thế đặc biệt, là một sinh vật huyền bí được hợp nhất từ đặc điểm của nhiều loài khác nhau. Ngoài ra, rồng không chỉ đại náo từ trời đến đất mà còn hóa thân linh hoạt qua nhiều kiếp sống, symbolize sự uy nghi và quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến trong văn hóa phương Đông.

Linh vật rồng đại diện ở Phú Thọ

Năm nay, linh vật rồng đại diện cho năm 2024 của tỉnh Phú Thọ sẽ được trưng bày tại chợ hoa Thanh niên, đặt tại Trung tâm Thanh thiếu nhi Hùng Vương, nằm ở Quảng trường Hùng Vương. Bức tượng rồng vàng này trông vô cùng sang trọng, uy nghiêm, và tràn đầy uy lực, khiến mọi người không khỏi trầm trồ và ngước nhìn.

 12. Linh vật rồng đại diện ở Phú Thọ
12. Linh vật rồng đại diện ở Phú Thọ

Rồng dài ở TP.HCM

Gần đây, bản vẽ tổng quan cho lễ hội đường hoa Nguyễn Huệ, để kỷ niệm Tết Giáp Thìn 2024, đã chính thức được giới thiệu. Tại cổng chào, hai linh vật rồng khổng lồ đặc trưng cho năm 2024 đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý. Với chiều dài mỗi con lên đến 100 mét, chúng hứa hẹn tạo nên một trải nghiệm khó quên cho những du khách tham gia lễ hội.

Rồng dài ở TP.HCM
Rồng dài ở TP.HCM

Bình Định và linh vật rồng đầy màu sắc

Tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, không gian quảng trường Nguyễn Tất Thành đã xuất hiện bức tượng rồng biểu tượng cho năm 2024 đang được thi công. Đây là một dự án nghệ thuật đô thị ấn tượng với kích thước lớn, chiều dài 105 mét, bề ngang 40 mét và chiều cao 7,5 mét. Không gian xung quanh tượng được trang trí bởi hơn 45.000 chậu cây và hoa, tạo nên một khung cảnh rực rỡ và đầy sức sống.

Bình Định và linh vật rồng đầy màu sắc
Bình Định và linh vật rồng đầy màu sắc

Xem thêm:

Phú Yên và linh vật rồng ấn tượng

Tỉnh Phú Yên đang làm nổi bật vẻ đẹp văn hóa và nghệ thuật của mình thông qua việc sáng tạo linh vật rồng ấn tượng. Tại trung tâm thành phố Tuy Hòa, một tượng rồng biểu tượng cho năm 2024 tạo nên điểm nhấn cuốn hút sự chú ý của cộng đồng.

Được chế tác từ các nguyên liệu chất lượng cao và được nghệ nhân địa phương tài năng thực hiện, tượng rồng này mang đến một diện mạo hùng vĩ với chiều dài lớn, màu sắc rực rỡ và các chi tiết tinh tế. Đồng thời, linh vật rồng cũng là biểu tượng của sức mạnh, may mắn và thịnh vượng trong văn hóa truyền thống.

Phú Yên và linh vật rồng ấn tượng
Phú Yên và linh vật rồng ấn tượng

Bằng cách này, Phú Yên không chỉ làm mới không gian công cộng mà còn thể hiện sự tự hào về đặc trưng văn hóa của địa phương thông qua linh vật rồng ấn tượng này, tạo nên một khía cạnh độc đáo và quyến rũ trong việc chào đón năm mới.

Địa chỉ mua Rồng Đá uy tín, chất lượng

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề điêu khắc đá mỹ nghệ, cơ sở sản xuất Tượng Đá Đức Toàn luôn giữ vững phong độ là 1 trong các doanh nghiệp uy tín ở làng nghề đá Non Nước Đà Nẵng nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Đến với chúng tôi chắc chắn bạn sẽ vô cùng yên tâm về chất lượng sản phẩm chế tác từ những nghệ nhân có tay nghề cao.

Đức Toàn – Cơ Sở Điêu Khắc Tượng Đá Mỹ Nghệ Non Nước Đà Nẵng
Đức Toàn – Cơ Sở Điêu Khắc Tượng Đá Mỹ Nghệ Non Nước Đà Nẵng
Tại đây, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọnkích thước khác nhau, chúng tôi có bán những mẫu mã Rồng Đá đa dạng, giá rẻ có thể đáp ứng được mọi mong muốn mà bạn đang tìm kiếm.
Tượng rồng đá đẹp uy tín chất lượng
Tượng rồng đá đẹp uy tín chất lượng
Chúng tôi xin cam kết:
  • Chăm sóc khách hàng 24/7.
  • Sản phẩm chất lượng cao cấp với giá cả tốt nhất.
  • Bảo hành sản phẩm trọn đời.
  • Cung cấp dịch vụ chế tác theo mẫu mã, kích thước theo yêu cầu.
  • Vận chuyển và lắp đặt tận nơi.
  • Thời gian hoàn thành theo đúng tiến độ đã cam kết.
Hình ảnh cơ sở Tượng Đá Đức Toàn vận chuyển hàng hóa và lắp đặt tận nơi
Hình ảnh cơ sở Tượng Đá Đức Toàn vận chuyển hàng hóa và lắp đặt tận nơi

Ngoài ra để có thể liên hệ trực tiếp với Tượng Đá Đức Toàn bạn có thể liên lạc qua các kênh sau đây.

Thông tin Tượng Đá Đức Toàn – Cơ Sở Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Đức Toàn số 1 tại Đà Nẵng
Mọi nhu cầu tìm mua quý khách xin vui lòng liên hệ với Tượng Đá Đức Toàn qua emailhotline, hoặc inbox trực tiếp Facebook, Zalo, Viber để được tư vấn trực tiếp cho bạn.

Thay lời kết

Bài viết trên đây là những chia sẻ thông tin bổ ích về Linh vật rồng 2024 mà Tượng Đá Đức Toàn muốn gửi đến bạn. Mong rằng sau khi đi qua hết các phần nội dung, mọi người có thể hiểu và nằm những thông tin bổ ích về Tượng Rồng Đá và có thể chọn mua được vật phẩm phù hợp với mong muốn của mình. Ngoài ra, khi có bất kỳ thắc mắc hay muốn đặt mua những sản phẩm Rồng Đá hay sản phẩm tượng đá khác hãy liên hệ ngay với Tượng Đá Đức Toàn để được giải đáp thắc mắc và phục vụ bạn.
Mỗi niềm tin trao đi là một lần nhận lại giá trị sản phẩm xứng đáng!  Xin cảm ơn quý khách!!
Rate this post