Khám phá những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới – Top 10 kiệt tác

Những bức tượng nổi tiếng trên thế giới luôn là một chủ đề thú vị và thu hút. Tượng Đá Đức Toàn Xin giới thiệu với các bạn những tác phẩm nghệ thuật đột phá 10 bức tượng Nghệ Thuật dưới đây đều là những kiệt tác vĩ đại của thế giới. Chỉ có những thiên tài mới thực hiện được những tác phẩm để đời như vậy và sau đây chúng ta cùng điểm mặt những bức tượng đó. Cùng nhau chiêm ngưỡng những bức tượng nghệ thuật nổi tiếng dưới đây nha.

1. Tượng nhân sư vĩ đại của Giza

Great Sphinx of Giza là một bức tượng đá vôi khổng lồ dài 73,5m và cao 20,22m của một nhân sư lâu đời nhất được biết đến ở Ai Cập. Tượng Nhân sư lớn là tác phẩm điêu khắc hoành tráng nó là tác phẩm điêu khắc lớn nhất trên thế giới trong nhiều thế kỷ. Tên thường gọi Nhân sư được đặt cho bức tượng vào khoảng 2000 năm sau thời điểm xây dựng do những điểm tương đồng với con thú trong thần thoại Hy Lạp có thân sư tử, đầu người phụ nữ và cánh đại bàng.

Bức tượng nổi tiếng - tượng nhân sư Giza

2. Tượng thần vệ nữ (Venus de Milo)

Trong thần thoại La mã thì Venus là nữ thần của tình yêu và sắc đẹp. Có rất nhiều bức tượng về thần Venus nhưng nổi tiếng nhất là bức tượng cẩm thạch Venus de Milo có niên đại từ thế kỷ 1 hoặc 2 trước Công nguyên. Bức tượng này không có tay và đến nay vẫn chưa rõ người tạo nên tác phẩm này là ai. Tượng được tạc bằng đá cẩm thạch trắng, cao khoảng 2,04 mét, thể hiện cân đối, tràn đầy sức sống của nữ thần với lớp vải quấn mềm mại rủ xuống từ ngang hông. Việc thiếu đôi tay là đặc điểm nổi bật nhất của bức tượng Vệ nữ Milo.

Tượng điêu khắc thần vệ nữ Venus

3. Tượng David của Michelangelo Buonarroti

Đây là bức tượng cao 4,34m dễ nhận ra nhất trên trái đất. Michelangelo đã bắt tay vào công việc từ năm 1501 và hoàn tất bức tượng này năm 1504. David là một nhân vật trong Kinh thánh tượng trưng cho sức mạnh.  Bức tượng điêu khắc nổi tiếng David của Michelangelo hiện đang được đặt tại phòng trưng bày Accademia (Galleria dell’Accademia di Firenze) ở Florence.

Tượng David - bức tượng cao 4,34m dễ nhận ra nhất trên trái đất

4. Nụ hôn

Nhà điêu khắc hiện thực người Pháp Auguste Rodin đã tạo nên bức tượng này vào năm 1886 để mô tả nội tâm con người qua những cử động của cơ thể. Ban đầu tác phẩm này được xem là một phần trong bộ tác phẩm Cổng địa ngục của Rodin. Nhưng do bề ngoài quá gây chú ý của nó nên cuối cùng bức tượng này được tách ra.

5. Pieta – Đức Mẹ sầu bi

Là tác phẩm của nhà điêu khắc Michelangelo và là một trong những kiệt tác điêu khắc vĩ đại của thế giới. Trong 2 năm, từ một tấm đá cẩm thạch duy nhất, Michaelangelo đã tạo ra một tác phẩm đẹp hơn bao giờ hết. Bức tượng thể hiện hình ảnh Đức Trinh Nữ Maria bi thống trước thi thể Chúa Giê-su nằm trên đùi bà sau khi bị đóng đinh. Bức tượng, làm bằng đá cẩm thạch Carrara, được đặt bởi Hồng y người Pháp Jean de Bilhères, như một đài tưởng niệm trong tang lễ sau này của ông, nhưng đã được chuyển đến vị trị hiện tại – nhà nguyện đầu tiên ở phía bắc lối vào của vương cung thánh đường – vào thế kỷ 18.

Bức tượng Pieta-Đức mẹ sầu bi

6. Người suy tưởng (The Thinker)

Đây có thể gọi là bức tượng nổi tiếng nhất của Rodin. Nó bằng đồng, cao có 71,5cm, được hoàn tất năm 1881. Rodin chưa bao giờ được nhận vào các trường nghệ thuật nên ông đã xin vào tu viện. Sau thời gian dài nghiên cứu và được sự động viên của tu viện trưởng, ông đã bắt tay vào tạc tượng. Bức tượng “Người suy tưởng” đã giúp tên tuổi của Rodin được người sau biết đến.

Bức tượng nổi tiếng - The Thinker

7. Mở rộng

Bức tượng sáp Expansion của nhà điêu khắc người Mỹ Paige Bradley mô tả một người phụ nữ thời đại đang trong tư thế ngồi thiền. Những luồng ánh sáng chạy bên trong bức tượng là điểm nhấn nổi bật, như thể trong cơ thể người phụ nữ ngồi thiền này đang có nguồn nội lực mẽ tỏa sáng. Tác phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu ứng ánh sang và thiết kế tạo ra hiệu ứng đó thông qua các vết nứt. Bức tượng tốn nửa năm để hoàn thành, được trưng bày tại triển lãm nghệ thuật ở thành phố New York, nhanh chóng thu hút công chúng bị bởi sự mới lạ gần như độc nhất vô nhị.

Tượng Expansion - Sự bành trướng

 8. Moses của Michelangelo Buonarroti

Michelangelo được biết đến với một loạt các bức tranh trên trần nhà thờ. Moses là bức tượng lớn cuối cùng của ông. Ông đã mất 30 năm để tạc ra bức tượng miêu tả một nhà tiên tri ngồi xuống sau khi đã kiềm chế cơn tức giận.

Moses của Michelangelo Buonarroti

 9. Sức Mạnh Của Thiên Nhiên

Tác phẩm được làm từ đồng, thép không gỉ và nhôm, tràn đầy sức sống và năng lượng. Là hình ảnh về một vị thần khoác tấm áo choàng xanh địa cầu đang trói buộc trái đất trong tầm kiểm soát. Muốn nhắc nhở con người chúng ta đang sống trong lòng tay của tạo hóa, và bất cứ lúc nào con người vượt quá giới hạn của mình, tạo hóa sẽ nổi giận. Tác phẩm còn là một biểu tượng nghệ thuật điêu khắc của Italy.

Tượng sức mạnh của tự nhiên

 10. Đột phá khỏi khuôn mẫu của bạn

Tác phẩm điêu khắc bằng đồng, “Tự do” dài 6 m, và cao 2,5 m, là một trong những tác phẩm mang giá trị nhân văn cao nhất. Tác phẩm mô tả một con người trong bốn chuyển động, tự giải thoát mình khỏi xiềng xích của bức tường bên ngoài, có thể là xung đột trong chính bản thân nhân vật hoặc ngoài xã hội. Nhân vật thứ nhất hoàn toàn bị giam cầm, không thể di chuyển. Nhân vật thứ hai là nỗ lực của người nô lệ nổi loạn đang cố gắng vùng vẫy, di chuyển. Nhân vật thứ ba đã tách nửa mình ra khỏi bức tường giam giữ và đang bước ra, vươn tới tự do. Nhân vật thứ tư hoàn toàn chiến thắng, đạt được tự do, hai tay dang rộng hoàn toàn cách xa bức tường giam giữ mình.

Bức tượng nổi tiếng - đột phá khuôn mẫu

Xem thêm:

Nơi bán tượng đá uy tín, chất lượng

Bạn đang muốn mua tượng đá nhưng không biết nơi bán uy tín, chất lượng? Bạn sợ giá quá cao? Đừng lo lắng vì Tượng Đá Đức Toàn là nơi cung cấp bàn ghế đá tròn, bàn ghế đá công viên, bàn ghế đá hoa cương, bàn ghế đá Granite và các sản phẩm mỹ nghệ chế tác từ đá uy tín nhất Đà Nẵng. Nơi đây chuyên sản xuất ghế đá và cung cấp rất nhiều mẫu mã bàn ghế đá phù hợp với sân vườn. Tượng Đá Đức Toàn Đà Nẵng xin cam kết:

tượng đá đức toàn

  • Đá dùng để làm nên bàn đá lại loại đá tự nhiên nguyên khối có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về độ đẹp, bền.
  • Đa dạng mẫu mã để bạn có thể lựa chọn thỏa thích. Tượng Đá Đức Toàn luôn đảm bảo chuẩn kích thước và có độ bền màu tốt nhất.
  • Giá bán hợp lý. Giá bán đi đôi với chất lượng của sản phẩm mà bạn nhận được.
  • Trong quá trình mua, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên để giúp bạn lựa chọn mẫu bàn ghế đá chất lượng và phù hợp nhất.
Nếu bạn có nhu cầu, xin hãy liên hệ với Tượng Đá Đức Toàn theo thông tin sau đây:

Địa chỉ: Lô 56, hẻm Nguyễn Duy Trinh, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Trên đây Tượng Đá Đức Toàn đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích liên quan đến những bức tượng nổi tiếng. Hi vọng rằng bạn sẽ có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Rate this post